Cách Đại Sư trói buộc mọi vị thần và quỷ ma ở Tây Tạng  |

Cách Đại Sư trói buộc mọi vị thần và quỷ ma ở Tây Tạng 

Đức Liên Hoa Sinh Home Kho Tàng Terma

Sau đó, Đạo Sư Liên Hoa và đoàn người đến đèo ở vùng thượng Mang-yul. Ở đây, nữ chiến thần Shangshung tên là Mutsamey cố gắng gây chướng ngại. Bà tự biến thành hai ngọn núi rồi dồn chặt Đạo Sư Liên Hoa cùng các tùy tùng.

Nhưng Đạo Sư đã mở đường bằng cách đánh cây gậy của Ngài vào đá. Khi nữ chiến thần hiện hình dần từ trên xuống, đầu lộ ra phía trước, bà trở nên bối rối và sợ hãi. Sau đó, bà dâng tinh hoa sinh lực sống và phát nguyện trở thành một vị bảo hộ. Đức Padmakara ban cho bà danh hiệu bí mật Lam Ngọc Vụ Lộ Vô Địch Băng Hà Nữ Vương.

Khi họ du hành xuống Đồng Bằng Thiên Đường ở phía Bắc, Nammen Karmo phóng tia sét vào Đạo Sư Liên Hoa. Nhưng Đại Sư đặt một chiếc gương trong lòng bàn tay và đưa nó lên. Khi chạm vào nó, tia sét trở nên vô hiệu và vỡ ra như bảy hạt đậu. Quá choáng váng, Nammen Karmo hoảng hốt và bỏ trốn xuống hồ Huy Hoàng. Đạo Sư Liên Hoa hướng ấn bọ cạp về hồ nước và quán tưởng nó bùng cháy. Như thế, hồ nước bắt đầu sôi sùng sục, tách rời thịt khỏi xương bà. Bà cố gắng chạy trốn, nhưng Đạo Sư Liên Hoa tung chày Kim Cương từ tay Ngài và đập vào mắt phải bà. Bà kêu lên, “Bậc kế nhiệm Đức Phật, Vajra Thotreng Tsal, con sẽ không gây chướng; xin hãy chấp nhận con!”. Như thế, bà dâng mạng sống, bị trói buộc bởi lời thề và được đặt tên là Độc Nhãn Vô Nhục Bạch Băng Hà Kim Cương Mẫu.

Sau đó, khi Đại Sư và đoàn tùy tùng đi xuống từ O-yuk, các nữ thần Tenma cố gắng ép đoàn người vào giữa những ngọn núi. Đạo Sư Liên Hoa đã hướng ấn đe dọa vào ngọn núi và tiến bước. Các vị nữ thần không thể di chuyển những ngọn núi và bỏ chạy. Ở vùng hạ O-yuk, họ phá vỡ đá trên núi và lăn chúng xuống, nhưng Đại Sư bắt ấn đe dọa và tiếp tục đi. Tất cả đá quay ngược trở lại, phá hủy những nơi cư ngụ của các vị nữ thần Tenma như núi xám đen, núi đá, và núi tuyết. 12 nữ thần Tenma, 12 nữ thần Kyongma và 12 nữ thần Yama, với đoàn tùy tùng của họ, dâng tinh hoa sinh lực sống và bị trói buộc bởi lời thệ  nguyện. Ban cho mỗi vị một danh hiệu bí mật, Đức Padmasambhava cho phép họ trở thành những vị bảo hộ Phật Pháp.

Kế đó, khi tiếp tục tới thung lũng Chephu Shampo, Yarlha Shampo tự hóa thành một con yak trắng to bằng ngọn núi. Với cái mũi xì hơi ra khói như những đám mây xếp chồng lên nhau, tiếng gầm như sấm, hơi thở dữ dội như cơn bão tuyết, hắn phóng sấm sét và mưa đá xuống. Sau đó, y xuất hiện với một bộ dạng khủng khiếp. Đạo Sư Liên Hoa xỏ mũi con yak bằng ấn móc câu, trói phần giữa bằng ấn thòng lọng, cùm kẹp bốn chân bằng ấn dây xích, và đánh mạnh với ấn chuông. Như thế, Yarlha Shampo biến thành một cậu bé với những bím tóc bằng lụa trắng. Y dâng mạng sống và bị trói buộc bởi lời thệ nguyện.

Tiếp đó, Đạo Sư Liên Hoa hướng về Đồng Bằng Bầu Trời của Lhaitsa, ở đó Tanglha thị uy với Đại Sư. Hóa thành một dạ xoa to lớn, hắn đến gần, cố gắng nuốt chửng Đại Sư. Khi Đạo Sư Liên Hoa bắt ấn đe dọa, Tanglha biến thành một đứa trẻ với mái tóc ngọc lam và bị trói buộc bởi lời thệ nguyện. Đạo Sư Liên Hoa nói rằng, “Hãy nghe này! Đây là kẻ được gọi là Long Vương Cao Tổ Bạch Thiên Linh hay Ngũ Kế Càn Thát Bà Vương. Đôi khi ông ta được gọi là Nyenchen Tanglha. Ta phải tìm cho ông ấy một bữa ăn”. Nói vậy, Ngài bỏ đi.

Vào khoảng bữa cơm chiều, Ngài trở lại mang theo một ít bánh quy dẹt không vị và nhiều món khác trong nếp tay áo. Như vậy Ngài điều phục Tanglha.

Họ tiếp tục hướng về thung lũng Phen ở phía Bắc. Các vị dạ xoa nam nữ dẫn đầu bởi Tingting Tinglomen, Takmen Sordongma và Changphukma dồn gió tuyết của ba đồng bằng phương Bắc thành một và thổi vào Đạo Sư Liên Hoa cùng các tùy tùng của Ngài. Người tùy tùng gần như cứng đờ và thậm chí Đại Sư cũng cảm thấy đôi chút ớn lạnh. Ngài quay bánh xe lửa trên đầu ngón tay của ấn đe dọa. Tất cả núi tuyết nơi những dạ xoa này sống, tan chảy như bơ chạm phải sắt nóng đỏ. Như vậy, tất cả dạ xoa nam và nữ của Tây Tạng dâng tinh hoa sinh lực sống và đều bị trói buộc bởi lời thệ nguyện.

Sau đấy, họ đi tới rừng Trambu ở thung lũng Tolung. Tại nơi này, Đạo Sư Liên Hoa gặp một đoàn tháp tùng 21 vị đến chào đón. Hướng về vùng hạ thung lũng Tolung, Đại Sư và mọi người định ăn trưa, nhưng không tìm thấy nước. Đạo Sư Liên Hoa liền chọc cây gậy của Ngài vào nền đá và nước phun lên. Nó được gọi là Nước Thung Lũng Thiêng.

Qua đêm ở vách Khala, Đức Padmakara trói buộc mọi tinh linh Tsen. Hôm sau, Đại Sư cùng đoàn tùy tùng ở tại Sulphuk, nơi đó tất cả tinh linh ma quỷ bị trói buộc. Nơi Đỉnh Núi Xám, họ ở lại một ngày, và Đức Padmakara trói buộc tất thảy các tinh linh Gyalpo và Gongpo.

Đây là chương chín trong tiểu sử hoàn hảo của Đạo Sư Liên Hoa Sinh, kể về cách thức Đại Sư trói buộc mọi vị thần và quỷ ma ở Tây Tạng.

Nguyên tác: ĐẤNG SINH TRONG HOA SEN – Tiểu Sử Cuộc Đời Đức Liên Hoa Sinh
Biên soạn bởi: Yeshe Tsogyal
Được hiển lộ bởi: Nyang Ral Nyima Oser
Lời đề tựa bởi: Bậc Pháp Vương H.H Dilgo Khyentse Rinpoche
Được biên dịch từ tiếng Tây Tạng bởi: Erik Pema Kunsang
Hiệu đính bởi Marcia Binder Schmidt
Được biên dịch ra tiếng Việt bởi Liên Hoa Trí
Ở đây là phiên bản hiệu đính bởi Dharma Dipo, 2016

Comments are closed.

MẠNH MẼ ĐỂ GIÁC NGỘ - BE POWERFUL TO ENLIGHTEN
Thông tin liên quan đến dòng Truyền Thừa Ripa Vinh Quang đã được Đức Pháp Vương - Đại Khai Mật Tạng Terchen Namkha Drimed Rabjam Rinpoche ban phước. Cầu mong kho tàng giáo lý Terma thâm diệu của dòng Truyền thừa Ripa Vinh Quang sẽ làm an dịu mọi nổi thống khổ của chúng sinh mẹ tại đất nước Việt nam thân yêu.

Om Ah Hung Maha Sengha Mani Radza Sarwa Siddhi Phala Hung